Thứ Hai, 16/09/2013 07:00:00 GMT+7
GÓC NHÌN TỪ PROGUIDE
  • ĐIỂM CỘNG
    • Thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới

    • Đa dạng các dòng sản phẩm từ quần áo đến phụ kiện

    • Luôn cập nhật những màu sắc và xu hướng mới nhất trên thế giới

    • Thể hiện phong cách trẻ trung, năng động và đẳng cấp của người mặc

    • Hệ thống phân phối rộng khắp tại thị trường Việt Nam

Thời trang Nike

Thương hiệu thể thao hàng đầu

Thời trang Nike được thành lập năm 1964 dưới bàn tay tài hoa của hai nhà thiết kế Bill Bowerman và Philip Knight. Ngày nay, thương hiệu thời trang Nike được biết đến là nhà cung cấp quần áo, giày dép và dụng cụ thể thao hàng đầu trên thế giới.

Khởi đầu, khó khăn, vực dậy

Khởi thủy của nhãn hàng thời trang danh tiếng Nike được bắt đầu vào năm 1960, khi Knight – người sáng lập Nike muốn sở hữu những đôi giày chạy bộ vừa rẻ vừa có chất lượng của người Nhật Bản. Đến năm 1964, ông cùng người bạn của mình là William Bowerman đã bỏ ra 500USD để nhập những đôi giày của công ty Tiger tại Nhật Bản về Mỹ để bắt đầu cho những ý tưởng phát triển một sản phẩm riêng của chính mình.

Thời trang Nike

Nhà sáng lập Nike - Philip Knight

Thời trang Nike

Khởi đầu kinh doanh từ 500USD khi nhập các sản phẩm giày thể thao từ Nhật Bản - Ảnh: Nike Inc

Mãi đến năm 1972, công ty của Knight đã bắt đầu thiết kế những đôi giày mang phong cách riêng với nhãn hiệu Nike và tiến hành ký hợp đồng gia công tại các nhà máy ở châu Á. Cũng trong thời điểm này, phong trào chạy bộ tại Mỹ đang nở rộ, Nike đã tấn công được thị trường trong nước và 3 triệu USD là tổng doanh thu bán ra trong năm 1972.

Thời trang Nike

Năm 1972, tổng doanh thu bán ra đạt 3 triệu USD - Ảnh: Nike Inc

Tuy nhiên, vào những năm 1980, Nike đã bắt đầu gặp những khó khăn khi phải đối mặt với sự thay đổi của đối tượng khách hàng của mình, bởi phong trào chạy bộ ở những năm Nike mới ra đời đang dần không còn phổ biến. Đồng thời, các đối thủ cạnh tranh như Reebook đã tận dụng nền tảng phát triển ban đầu của Nike để chiếm vị trí số 1 của thương hiệu này vào năm 1986.

Để chiếm lại thị phần của mình tại thị trường giày thể thao Mỹ, năm 1987 Nike bắt đầu tập trung vào các đặt tính kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tung ra hàng loạt sản phẩm linh hoạt để kích thích nhu cầu người tiêu dùng. Hơn hết, Nike còn ký kết các hợp đồng với các vận động viên nổi tiếng lúc bấy giờ như một phát ngôn viên cho sản phẩm và họ còn được gọi là Nike Guys – Chàng trai Nike – nổi bật là vận động viên Micheal Jordan của đội Chicago Bulls.

Thời trang Nike

Vận động viên Micheal Jordan là một trong những "thương hiệu" song hành cùng Nike - Ảnh: Nike Inc

Nối tiếp nền tảng đó, Knight đã khéo léo gắn kết không khí sinh động của nhạc trẻ Mỹ với thể thao và khêu gợi sự hâm mộ của quần chúng đối với các ngôi sao trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Nhờ đó, hình ảnh của họ dường như tự động gắn liền với giày Nike. Vì thế, nhiều người vẫn cho rằng, thương hiệu Nike luôn gắng liền với các ngôi sao như Andre Agasi, Nolan Ryan, Tiger Wood hay Ronaldo… và sự thật là họ đã từng tiêu tốn khoảng 100 triệu USD để có những hợp đồng quảng bá cho thương hiệu qua sự hợp tác cùng với các ngôi sao thể thao lừng danh này.

Trải qua bao thăng trầm và vựt dậy sản phẩm thương hiệu, ngày nay Nike vẫn tự hào là thương hiệu dẫn dầu về sản phẩm thể thao trên toàn cầu và cũng là một trong những thương hiệu quyền lực nhất trên thế giới.

Bí quyết thành công từ khẩu hiệu "Just do it"

Nike được đặt theo tên của một vị nữ thần có cánh tượng trưng cho chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp. Năm 1970, Knight đã tìm ra câu slogan (khẩu hiệu) “Just do it” (Làm ngay đi) và đã biến slogan này trở thành bí quyết làm nên thành công của Nike khi khẩu hiệu này luôn đi kèm trong các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo của hãng. Tuy nhiên, mãi đến năm 1988 người ta mới bắt đầu thấy những áp phích có ghi dòng chữ “Just do it” trong các chiến dịch của Nike.

Thời trang Nike

"Just do it" - khẩu hiệu luôn được nhắc đến mỗi khi nói đến Nike

Song song đó, logo của Nike cũng trở thành một huyền thoại được nhiều người quan tâm. Năm 1971, một nữ sinh viên ngành quảng cáo của trường ĐH Tổng hợp Portland là Caroline Davidson đã nghĩ ra logo này, và tiền công mà cô nhận được từ tỉ phú Knight là… 35$. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó Knight đã tặng cho cô sinh viên này một phong bì là cổ phiếu của công ty.

Betsy Jordyn, Giám đốc công ty tư vấn Accelera, đã từng làm việc với nhiều doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune 100 giải thích rõ hơn nhân tố thành công của logo Nike: “Tên Nike và dấu biểu tượng hất lên mạnh mẽ như câu kích thích: Okie, làm đi! Hay, Todd Simmons, Giám đốc Sáng tạo của công ty thương hiệu Wolff Olins có trụ sở tại London, New York và Dubai ngợi khen: “Nike dạy chúng ta bài học về một cái logo có thể làm nên cả thương hiệu doanh nghiệp… Logo là hình ảnh trừu tượng, khi nhìn vào không khiến ta hình dung đến chứ Nike, nhưng vẫn là dấu ấn đẹp và nhiều ý nghĩa. Khi đặt sản phẩm thì lập tức khiến nó bắt mắt hơn”; còn CEO tập đoàn quảng cáo DLB Blanca Brigati thán phục: “Logo của Nike đạt hiệu quả 100%, gợi cảm giác mạnh mẽ về tốc độ và chất lượng”.

Với thiết kế đơn giản, không chiếm nhiều diện tích, chữ Nike và hình lưỡi liềm phía dưới đã rạng danh trên toàn thế giới.

Đỉnh cao phong cách thời trang thể thao

Được biết đến là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu thế giới, Nike đã khẳng định được vị thế của mình qua hàng loạt các sản phẩm chất lượng và sự tiện dụng. Đó là các sản phẩm quần áo, phụ kiện, giày thể thao được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động. Với tiêu chí tất cả vì sức khỏe và lợi ích của khách hàng, Nike không ngừng phấn đấu trong quá trình cải tiến sản phẩm, đưa vào thị trường những mặt hàng tối ưu, đem tới cho khách hàng sự năng động, thoải mái và tự tin trong các hoạt động thể thao cũng như trong những chuyến đi dã ngoại tràn đầy năng lượng.

Thời trang Nike

Thời trang Nike

Tại Việt Nam, Nike được người yêu thể thao đón nhận bởi tính phố biến và chất lượng

Giờ đây, với người tiêu dùng Việt Nam, họ không xa lạ gì với một đôi giày hay một bộ đồ thể thao màu sắc đa dạng, phù hợp với đủ mọi lứa tuổi mang thương hiệu Nike. Nike không mạnh về hình thức bên ngoài mà Nike khẳng định thương hiệu bằng giá trị sử dụng của sản phẩm.

 

Thông tin liên hệ:

Thời trang Nike

Tại Tp.HCM

Địa chỉ 1: TTTM Zen Plaza, 52-56 Nguyễn Trãi – Phường Bến Nghé – Quận 1 - Tp.HCM

Địa chỉ 2: TTTM Saigon Downtown, 102 Nguyễn Huệ – Phường Bến Thành – Quận 1 - Tp.HCM

Địa chỉ 3: TTTM Parkson  Paragon, 3 Nguyễn Lương Bằng – Phường Tân Phú – Quận 7 - Tp.HCM

Địa chỉ 4: TTTM Diamond Plaza, tầng 3, 34 Lê Duẩn – Phường Bến Nghé – Quận 1 - Tp.HCM

Địa chỉ 5: TTTM Parkson Lê Thánh Tôn, tầng 2, 35 bis- 45 Lê Thành Tôn – Phường Bến Nghé – Quận 1 -

Tp.HCM

Địa chỉ 6: TTTM Parkson  Flemington, tầng  3, 184 Lê Đại Hành – Phường 15 – Quận 11 - Tp.HCM

Địa chỉ 7: TTTM Parkson CT Plaza, 60A Trường Sơn – Phường 2 – Quận Tân Bình - Tp.HCM

Địa chỉ 8: TTTM Parkson Hùng Vương, tầng 3,126 Hùng Vương – Phường 12 – Quận 5 - Tp.HCM

Địa chỉ 9: TTTM Crescent Mall, tầng 1, 101 Tôn Dật Tiên – Phường Phú Mỹ Hưng – Quận 7 - Tp.HCM

Địa chỉ 10: TTTM Waterfront, 5 Nguyễn Tất Thành – Phường 12 – Quận 4 - Tp.HCM

Địa chỉ 11: TTTM Vincom Eden A, Tầng 3, 171 Đồng Khởi – Phường Bến Nghé – Quận 1 - Tp.HCM

Tại Hà Nội:

Địa chỉ 1: TTTM Landmark Tower, khu đô thị mới Cầu Giấy – Xã Mễ Trì – Huyện Từ Liêm - Tp. Hà Nội

Địa chỉ 2: TTTM Parkson Viettower, tầng 4, 198B Tây Sơn – Phường Trung Liệt – Quận Đống Đa - Tp. Hà

Nội

Địa chỉ 3: TTTM Arden Plaza, Xã Mễ Trì – Huyện Từ Liêm - Tp. Hà Nội

Địa chỉ 4: TTTM Indochina Plaza, 239 Xuân Thủy - Phường Dịch Vọng - Quận Cầu Giấy - Tp.Hà Nội

Tại Hải Phòng:

Địa chỉ: TTTM Parkson Hải Phòng, 5 Lê Hồng Phong - Phường Đông Khê - Quận Ngô Quyền - Tp. Hải Phòng

Đánh giá:
0 / 5 sao trong 0 lượt đánh giá
Bản quyền thuộc

ProGuide.vn

, chuyên mục

Shop thời trang nam

Bình luận
Proguide.vn
THÔNG TIN CHUNG
Chuyên mục: Địa chỉ: 171 Đồng Khởi – Phường Bến Nghé – Quận 1 - Tp.HCM Điện thoại: Website:
30969
|
1
|
0
Báo lỗi thông tin
bản đồ